Nghe và vẽ
Th.hai, 16/05/2016, 07:00 Lượt xem: 7359

Đây là một hoạt động nói đơn giản có thể sử dụng với nhóm trình độ A2 giúp học sinh luyện tập cách sử dụng giới từ chỉ địa điểm và cách hướng dẫn những thao tác đơn giản. Bài học này rất phù hợp với học viên người lớn và thiếu niên.

Loại hoạt động: Nghe và vẽ theo hướng dẫn/theo cặp

Trình độ: A2-B1

Lứa tuổi: Người lớn hoặc trẻ nhỡ


Chuẩn bị

  • Viết lên bảng các cụm từ từ chưa hoàn thiện như sau:

… the top … the bottom … the left  … the right

… the middle … the corner … the corner

  • Yêu cầu học sinh chép các cụm từ vào vở và hoàn thành các cụm từ này bằng cách thêm vào các giới từ thích hợp
  • Yêu cầu học sinh so sánh câu trả lời với bạn cùng cặp và sau đó chép các cụm từ hoàn thiện lên bảng.

At the top  At the bottom  On the left  On the right 

In the middle  In the corner  At the corner

  • Viết các cụm từ không đầy đủ sau lên bảng:

… the top right … the bottom corner … the left corner

  • Yêu cầu học sinh cho biết giới từ nào bị thiếu.
  • Hoàn thành các cụm từ với giới từ thích hợp:

On the top right  In the bottom corner  In the left corner

  • Vẽ lên bảng các hình đơn giản (hoạ tiết) sau đây:

Vòng tròn – hình vuông- hình tam giác – hình chữ nhật – hình ovan

Nét thẳng -  nét đứt -  nét gẫy - đường lượn sóng - đường zích zắc

  • Viết tên của mỗi hình vẽ. Gợi ý để học sinh nói tên các hình này.

Cách thực hiện

  • Vẽ hai hình vuông lớn (khung hình vuông) trên bảng.
  • Vẽ một hình trang trí đơn giản sử dụng các hoạ tiết và đường trang trí trong một hình vuông
  • Giải thích cho các em là thầy/cô sẽ vẽ lại mẫu vào hình vuông thứ hai nhưng sẽ không nhìn vào hình vẽ đầu tiên. Giáo viên sẽ theo hướng dẫn của học sinh để làm việc này.
  • Mời một học sinh đầu tiên hướng dẫn.
  • Đi quanh lớp và gợi ý để học sinh nói được những câu hướng dẫn và vẽ bức hình thứ hai.
  • Nếu chỉ dẫn không rõ ràng, giáo viên vẽ sai để bắt buộc học sinh phải hướng dẫn lại cho chính xác
  • Hoạt động cặp: Bây giờ học sinh vẽ một hình vào vở của mình. Cho thời gian (khoảng 3 phút) để các em hoàn thành.
  • Chia học sinh thành các cặp, A và B.
  • Học sinh lần lượt tả hình của mình để bạn vẽ lại chính xác hình đó.
  • Cho phép học sinh tham khảo các ghi chép về giới từ và từ vựng các em đã viết trước đó.

 

Mở rộng


Để phát triển hoạt động, cho học sinh tả lại hình vẽ đầu tiên của mình trong vở. Các em có thể trao đổi vở viết sau đó để kiểm tra hộ nhau.

Katherine Bilsborough