Ngày Quốc tế Phụ nữ được Liên Hiệp Quốc chính thức hóa vào ngày 8 tháng 3 năm 1977. Trong một thế kỷ qua, người phụ nữ đã giành được sự bình đẳng trước pháp luật, trong hầu hết các lĩnh vực ở hầu hết các nước trên thế giới. Và cho đến nay người phụ nữ vẫn không ngừng tranh đấu vì quyền bình đẳng giới.
Một số kinh nghiệm tiếp cận bài học giúp học sinh tăng hứng thú đối với môn tiếng Anh.
Các thành ngữ tiếng Anh dưới đây là những gợi ý bổ ích cho các em trong việc miêu tả tình trạng của con người.
Người học tiếng Anh thường gặp rắc tối khi đọc báo viết cho người bản ngữ, nhất là tiêu đề của chúng. Bài viết sau đây trình bày một số phương pháp hiệu quả nhất giúp bạn đọc và hiểu tiêu đề báo tiếng Anh.
Một môi trường học tập sử dụng toàn tiếng Anh là một xu hướng mà hầu hết các lớp học đều áp dụng. Tuy nhiên, một giáo viên giàu kinh nghiệm đôi khi cũng cảm thấy bối rối khi đưa ra những lời chỉ dẫn về phương thức tiến hành một hoạt động phức tạp nào đó trong lớp học.
Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, việc sử dụng các thiết bị giảng dạy như video không còn quá xa lạ. Nhưng đã bao giờ bạn thử dạy tiếng Anh qua các bộ phim thay vì các đoạn video hội thoại đơn điệu chưa? Bạn có thể áp dụng phương pháp giảng dạy này một cách hiệu quả nếu tuân thủ một số quy tắc.
Các bạn thấy khả năng nói tiếng Anh của mình đang ở mức độ nào? Việc phải giao tiếp bằng thứ ngôn ngữ không phải là tiếng mẹ đẻ của mình mang đến cho các bạn những khó khăn gì? Các bạn sẽ không còn phải lo lắng nhiều về vấn đề này nữa sau khi tham khảo bài viết dưới đây.
De Facto, Vis-à-Vis, Status quo, Cul-de-sac…vv, các từ này khiến bạn liên tưởng đến ngôn ngữ nào? Pháp? Tây Ban Nha? Tất cả các cụm từ trên đều là những cách diễn đạt hết sức thông dụng của trong tiếng Anh.
Sống trong đời sống cần có một tấm lòng...” – mẹ tôi thích và hát cho tôi nghe suốt những ngày bà bệnh. Một hôm, tôi về nhà vào một chiều gió, đi ngang con đường đất đỏ, thấy các em nhỏ nắm tay nhau đi học về, thầm thì nói chuyện, tôi chợt nghiệm ra những điều mẹ dạy từ câu hát. Tôi biết mình phải làm gì…"